Secret Garden- Just the Two of Us (New Album Review)

Đã quá lâu khi mỉnh đã là một fan trung thành của Secret Garden, dù âm nhạc không được biết điến rộng tãi nhưng tâm hồn của họ thật sâu lắng và xa xăm. Khi bạn nghe Secret Garden, bạn thấy yên bình; bạn thấy thế giới và cuộc sống này trôi đi thật chậm hay bạn muốn níu kéo điều gì đó. Ai cũng có những suy nghĩ và tâm tư khác nhau, nhưng đối với tôi, khi tôi đang tức giận hay cảm thấy chỉ muốn đập phá hết tất cả mọi thứ….thì Secret Garden mang đến cho tôi sự tha thứ. Tha thứ cho những người làm tôi tổn thương, và tha thứ cho những lỗi lầm nhỏ nhặt nhất mà tôi tức giận vô cớ.

Secret_Garden_Just_The_Two_Of_Us_-_CMS_Source_top_story_md

Và rồi….khi nghe tin Secret Garden trở lại với album mới, khỏi phải nói là tôi vui đến mức nào kể từ khi Winter Poems ra mắt. Lần này, concept hoàn toàn khác…như cái tựa album đã đề là Just the Two of us, tất nhiên là không có sự hỗ trợ của dàn giao hưởng. Mà chỉ có hai thành viên chơi cùng nhau những bản làm nên tên tuổi như Song from a Secret Garden, Nocturne, Poeme cho đến Half a World away. Chất buồn kỳ này tôi cũng cảm thấy khác so với những lần trước, thêm vào đó là sự cô độc….nhưng đó là 1 sự cô độc thanh đạm chứ không chua chát hay thê lương. Chỉ tiếng piano và violin thôi cũng đủ làm tôi hồi tưởng lại lúc mình 5 tuổi, mẹ đã cho nghe những bài Secret Garden đầu tiên.

Chung quy đây là album đúng nghĩa để thư giãn sau 1 ngày làm việc khá căng thẳng, sao bạn không thưởng cho mình một tách trà và một chiếc ghế sofa và hãy tựa lưng vào suy ngẫm những chuyện đã qua. Vẫn là Secret Garden ngày nào, nhưng giờ đây còn sâu lắng hơn.

 

The Dynamic Duo!

The Dynamic Duo!

Leave a Reply

