It’s all about the K…word…oops…the K-world!

Chắc hẳn ai ai chúng ta đều cảm thấy K-pop là một làn sóng khá phổ biến trên toàn thế giới, không chỉ các nước Châu Á mà còn lan rộng sang Châu Âu và cả Châu Mỹ. Điều này cũng chứng tỏ rằng, nó phải có một lực hút vô hình khó cưỡng lại để rồi sức lan truyền mới trở nên mạnh mẽ như thế.

Lúc trước, mình sẽ thành thật với các bạn rằng…mình không hề là một fan của K-Pop hay K-world nói chung. Nhìn chung là…mình có một cái nhìn khá hẹp hòi về nó mà không chịu mở mang ra rằng thực sự nó cũng có những điều hay ho riêng biệt của K-pop. Thậm chí, những ai mà bàn đến K-pop, mình cảm thấy như một người ngoại đạo vậy, chỉ biết ngồi đó mà cười trừ cho vui chức thật sự không có gì để mà quan tâm. Thế rồi đến một ngày, một người bạn của mình đã cho mình nghe một bản nhạc K-pop của một band khá xa lạ có tên là B.A.P và bài hát có tên gọi là Shady Lady. Thực lòng một lần nữa, mình lại nghĩ trong bụng rằng “Ôi giời ,lại K-pop!” nhưng không sao, cứ thử. Không hiểu vì lý do gì mà thấy melody rất lôi cuốn, instrumental khá nghe bắt tai và định hướng âm nhạc khá rõ ràng chư không hề theo một xu hướng gì cả. Xin lỗi những bạn fans của SNSD hay 2PM, mình thấy họ cũng rất ổn nhưng chỉ là mình muốn tìm một khía cạnh khác của K-pop nên mọi người thông cảm nhé🙂

K-pop stars phải nói là rất đầu tư nhiều khía cạnh, từ âm nhạc đến ngoại hình, từ vũ đạo đến hiệu ứng sân khấu. Tất cả đều được trau chuốt một cách hoàn hảo, theo cá nhân mình nghĩ thì âm nhạc thì K-Pop bị ảnh hưởng khá nhiều từ thị trường US. Nhưng với vũ đạo nói riêng, thì mình thấy rằng khó có ai bì được với K-pop, thậm chí còn phải xem mà học hỏi. Mỗi bài hát đều có một điệu nhảy rất riêng, khiến ai nhìn vào điệu nhảy đó đều thốt lên rằng “Hmm…hình như là nó từ bài này nè!”. Đỉnh điểm của choreography là bài Catch Me của TVXQ với điệu nhảy “dragon dance” với những cánh tay sắt luồn ghép vào nhau như một con rồng nhỏ uốn lượn đầy mạnh mẽ. TVXQ hôm qua mình đã kiểm chứng, live performance cũng khá ổn với vocal ít khi bị chênh khi phải nhảy nhiều như thế. LIVE NHÉ, NGHE ĐƯỢC TIẾNG THỞ NHÉ!

Image

Their famous steel dragon dance.

Với 2NE1, mình không phủ nhận sau album Crush mới ra mắt thì mình đã chính thức đổ vì các cô nàng cá tính này. Do chắc là bị ảnh hưởng từ Will.i.Am quá nhiều sau một thời gian hợp tác, album sau này tất cả các tracks nghe như âm hưởng Urban US music, thích lắm! Đỉnh điểm là Come Back Home, âm điệu reggae của Jamaican được cả nhóm đưa vào bài hát rất tự nhiên và khiến cả thân hình của mình phải nhún nhảy.

Image

2NE1’s Crush album cover

Nếu được đi xem live của bất kỳ nhóm nào K-Pop, mình sẽ chọn: 2NE1, B.A.P, TVXQ và Big Bang. Big Bang thì khỏi bàn về style, nói chung đây là những nhóm mà mình sẽ bỏ tiền ra đi xem một cách xứng đáng (đối với mình). Với K-pop, không thể phủ nhận là làn sóng này quá sức to lớn để có khả năng càn quét nhiều thị trường âm nhạc, nhưng mình vẫn khá kén chọn khi nghe K-Pop. Call me strict, nhưng một khi mình đã nghe thì nó phải hay lắm mình mới đụng đến.

Image

Leave a Reply

