GIRLS CAN ROCK!

Con gái thì nên makeup đẹp đẽ?

Con gái thì nên ăn vận điệu đà?

Con gái thì nên yểu điệu thục nữ? 

Với mình thì không phải lúc nào con gái cũng có thể như thế, họ cũng cần phải có cái tôi, sự nổi loạn của tuổi mới lớn và chút ngông lẫn chững chạc của một người phụ nữ trường thành. Không phải tôi cảm thấy khó chịu với những chiếc váy kiêu sa hay những đôi giày cao chót vót, đơn giản là vì tôi thấy chùng đôi khi làm mất đi cái cá tính riêng và sự độc lập của mình; đôi khi cũng cần phải có chút nổi loạn. Tôi cũng thích sự ngổ ngáo trong âm nhạc, đó chính là những lý do khiến tôi yêu những cô gái này! Họ làm tôi cảm thấy rằng đôi khi hãy cho phép bản thân được xả láng, hãy cho phép tiếng nói của mình được nghe thấy và quan trọng nhất là…ai bảo con gái không được rock? Họ vẫn làm đấy thôi :

1) P!nk:

Image

Đúng như cái tên gọi, màu hồng cũng là thứ âm nhạc của cô. Có nhiều sắc thái hồng khác nhau, khi thì chóe lên như niềm vui và sự chơi trội…khi thì trầm tình như thể cô đang tâm sự với người nghe. Rất thật và đầy chất tự sự, P!nk chưa bao giờ đi sai hướng trong âm nhạc cả, minh chứng là album The Truth about Love vẫn có chất “hồng” trong đó.

2) Avril Lavigne 

avril-lavigne-desktop-wallpaper

Cô nàng rock chick này đã từng là 1 hình mẫu lý tưởng của tôi về sự phóng khoán cũng  như tính cách “nói gì làm đó” của mình. Có người sẽ nói cô ấy ngông và hư đốn, nhưng nếu trong cuộc sống mà bạn không được phép nói lên những gì mình nghĩ thì chắc là bạn sẽ cảm thấy muốn đập phá mọi thứ lắm!🙂 Đôi khi Avril cũng rất tâm trạng, minh chứng là album Goodbye Lullaby khá u buồn và không còn tươi vui như The best Damn Thing. Nhưng trong sự trở lại sắp tới đây với album cùng tên thì cô nàng có cái tên “tháng tư” này sẽ đột phá!

3) Orianthi: 

orianthi_2

Cô nàng thì hơi có cái…nam tính trong phong cách biểu diễn, tôi nghĩ là Orianthi thu hút cả hai giới. Cô bị ảnh hưởng bởi Santana (tôi nghĩ vậy) và những tay guitar khác, chỉ khác là cô là con gái. Con gái chơi guitar điện thì ai cũng nhìn với ánh mắt khác lạ, riêng tôi thì nhìn Orianthi với ánh mắt ngưỡng mộ và thèm thuồng bởi mấy ngón tay “chơi như không chơi” đặc trưng; giọng hát của Ori thì chưa thật sự xuất sắc nhưng album solo thứ 2 có tên Heaven in this Hell đã chứng tỏ một Ori trưởng thành và quyến rũ. Nghe album này với một ly cocktalk bên tai thì chắc là sẽ say hơn nữa!

4) Hayley Williams: 

jIdzHg8H3D8-yExWJfPXvuf53A-ifill_1024x768

Suối tóc đỏ cam rực rỡ như thế chỉ có thể là Hayley Williams- vocal nữ duy nhất của Paramore. Tuy cô nhỏ bé, nhưng màu tóc đó và giọng hát đó đã khiến người khác nghĩ rằng “tuy bạn không cao nhưng người khác cũng phải ngước nhìn”. Thoạt đầu nhìn Hayley thì thấy cô nàng có vẻ bossy và  thích điều khiển mọi thứ, nhưng nếu không có cô thì ngọn lửa của Paramore sẽ không bừng cháy nóng hổi; sẽ mất đi một cánh tay đắc lực và sẽ mất đi một hơi thở. Nhưng song song đó, tôi cũng có thể thấy nét trẻ con của Hayley trong phong cách biểu diễn…..ánh mắt tinh nghịch và cả những cú nhảy tưng trên sân khấu cũng đủ làm tôi cảm thấy tràn đầy năng lượng và luôn nhắc nhở mình phải mạnh mẽ hơn nữa.

5) Cristina Scabbia: 

cristina14-LOGO

Nữ nhi duy nhất của band Lacuna Coil đã chinh phục tôi ngay từ sau hồi Tiger Translate 2013 mới diễn ra cách đây không lâu. Tôi yêu cái lửa trong con người cô; những cái liếc đầy ma thuật và những cái chỉ tay về phía khán giả như kiểu “You’re mine” của cô. Cô thật lôi cuốn và như một con rắn hổ mang sẵn sàng giết chết bao nhiêu người với chất độc trong âm nhạc; trong cô cũng có cái gai góc của một người đàn ông và cũng có một nét chững chạc của một người phụ nữ trưởng thành. Đơn giản, tôi yêu Cristina và Lacuna Coil!

Leave a Reply

