Frozen’s Let it Go- một bài hát cho lòng dũng cảm và tự tin!

“Don’t let them in, don’t let them see

Be a good girl you always have to be

Conceal, don’t feel! Don’t let them know! Well now they know!

Let it go, let it go

Can’t hold it back anymore

Let it go, let it go

Turn away and slam the door

I don’t care what they’re going to say

Let the storm rage on, the cold never bothered me anyway!”

Đấy, chỉ những lời hát đó thôi, giai điệu mạnh mẽ và tràn đầy niềm tin như thế thôi mà đã khiến cho mình có thêm động lực để sống và để ước mơ. Phải nói thật lòng rằng, trong suốt 1 quá trình mình là một fan lớn của Disney…dù các bài hát rất hay nhưng chưa bao giờ có một bài hát nào có thể rung chuyển cảm xúc mình một cách mãnh liệt như Let it Go trong bộ phim hoạt hình mới ra mắt của Disney với tựa đề Frozen.

Đi trong tiết trời lạnh lẽo, khi Elsa đã vô tình làm lộ thân thế và năng lực đóng băng của cô….mình hiệu rằng cô rất sợ phải làm tổn thương đến những người cô thương yêu, đặc biệt là với Anna. Và rồi…cô chạy lên 1 ngọn núi tuyết cao; một nơi mà không ai có thể tìm thấy cô và cô muốn được tự do cũng như không muốn giấu giếm thân phận của mình. Vì thế, cô đã đẩy ra hết sức mạnh của mình mà tạo nên một cõi rất riêng, Elsa cô đơn nhưng ít ra cô cảm thấy nhẹ nhõm. Như cô đã hát

“I’m never going back, the past is in the past”

Tôi sẽ không bao giờ trở lại chính mình khi xưa, quá khứ đã là quá khứ! Đó quả là một câu hát đơn giản, ngắn gọn nhưng tràn đầy niềm tin vào bản thân! Tin mình đi, khi bạn cảm thấy như chán nản vì bị dòm ngó, dèm pha hay bị ném đá…hãy tin rằng bạn có một năng lực tiềm ẩn bên trong và điều đó làm bạn khác biệt. Thay vì lo sợ và giấu giếm nó, bạn hãy trân trọng và sử dụng nó một cách đúng nhất, Elsa làm mình nhớ khi xưa…mình rất nhút nhát và sợ sệt đám đông; dù có niềm đam mê âm nhạc nhưng lại không dám hát vì sợ bị chê cười. Nhưng sau đó, vì định mệnh…mình đã hát và đó là một điều không thể thiếu trong cuộc sống của mình. Mình đã chọn giải phóng giọng hát của mình, dù có lời khen tiếng chê gì cũng sẵn sàng đón nhận.

Mình, đã 22 tuổi; khi xưa rất sợ nhiều thứ không đán sợ…nhưng qua thông điệp mà Let it Go gửi đến. Mình tự nhủ sẽ sống thật với bản thân và yêu quý những tính cách của bản thân mình, chưa bao giờ Idina Menzel và nhân vật Elsa của cô lại truyền cho mình một sức mạnh phi thường như vậy. Mỗi khi hát Let it Go thật to trong phòng, mình không bao giờ cảm thấy chán nản sau 2 tháng nghe và hát ca khúc này không ngừng nghỉ! Cứ như mỗi lần hát, mình lại hiểu thêm về bản thân cũng như càng thấy rõ chính mình ở trong câu chuyện.

Cảm ơn Idina rất nhiều…vì chị đã khiến em thay đổi 1 cách tích cực! Idina đã truyền tại trạng thái mong manh dễ vỡ cũng như run sợ của Elsa trong từng câu hát….nhưng rồi cô đã biến những nỗi lo âu thành sức mạnh để chứng minh rằng: năng lực của cô không hề đáng sợ nếu cô biết cách khống chế nó…và tình yêu của cô dành cho em gái Anna là vô bờ bến!

Mình không nghĩ là mình sẽ ngưng hát ca khúc này…ít nhất là cho đến bây giờ :)

Image

Leave a Reply

